Trang

Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

KHÔNG HẸN MÀ NÊN. Ký. Lê Trường Hưởng

Picture 012.jpg
                                  Phải sang: Bảy Thi - Tùng MinhPicture 015.jpg
       Người ngồi giữa là Minh Hương-Bên trái: bạn Tuấn Phong-Bên phải: Bảy Thi

6 giờ sáng hôm nay 21 tháng 11 tôi nhận được một tin nhắn:

- Chao anh som mai! Em la Huong o Tam Ky day, em moi ra, em dang o nha Thanh Thuy ben Dong Anh.
- Rat vui vi em da ra! Chuong trinh cua em the nao cu ban voi Thanh Thuy roi cho anh biet – Tôi vội trả lời
- Em dang tren duong den nha Thanh Thuy. Neu khong ban, em muon duoc dien kien cac anh.
- Em cu den do di, gap o dau se lien lac sau!

Nhận được tin nhắn tôi vội báo ngay cho Bạch Dương vì hôm trước Bạch Dương có nói là lúc nào bố trí được, mấy anh em sang thăm nhà mới của Thanh Thuỷ. Nhân chuyện này, một công đôi việc thì tốt quá! Nhưng rất tiếc Bạch Dương khoá điện thoại nên không liên lạc được. Cùng lúc, tôi nhắn tin cho Bảy Thi, Hà Đình Chung, Trường Mỡ, Mỵ Duy Sơn…Phải hàng tiếng sau mới nhận được hồi âm:
Hà Đình Chung bị cảm lạnh không dậy được
Trường Mỡ đi làm bù để cuối tháng nghỉ kiểm kê
Bảy Thi bận việc gia đình
Mỵ Duy Sơn không thấy hồi âm…
Quả là việc “triệu tập “ rất khó khăn vì khá đột xuất lại đúng vào ngày chủ nhật mọi người đều có kế hoạch sẵn.Tôi đang định “một mình một ngựa” phi sang Đông Anh gặp Minh Hương và Thanh Thuỷ thì Bảy Thi gọi điện:

- Tùng Minh gọi điện cho em báo là 9 giờ sẽ về tới Hà Nội. Có cả Tùng Minh em phải xếp lại lịch bác ạ!
- Tốt quá! thế thì bố trí làm sao gặp cả hai người một lúc càng hay! Tôi trả lời
- Vâng! bác yên tâm để em sắp xếp, có gì báo bác sau! Bảy Thi nói

Gần 10 giờ, Bảy Thi lại gọi điện báo là đang cùng Tùng Minh đến điếm hẹn là nhà hàng “Hiếu Béo” quen thuộc trên đường Xã Đàn, cả Minh Hương và Thanh Thuỷ cũng sẽ tới đó.Đang chuẩn bị đi tôi lại nhận được điện thoại:

- Chào chú! Cháu là Thái đây! Chú khoẻ không?
- A! chào Hoàng Thái-Nguyễn Duy Kỳ Anh! cảm ơn, chú khoẻ! đang ở đâu đấy?
- Dạ! cháu mới ra...
- Hay quá! chú đang chuẩn bị gặp Minh Hương và Tùng Minh đây! Hoàng Thái đến gặp luôn thì vui quá!
- Cháu đang có một cái lễ đi xuống Linh Đàm, thôi để dịp khác vậy chú nhé!
- Đành vậy! Rất tiếc…

Lúc tôi đến nơi đã thấy Bảy Thi và Tùng Minh ở chỗ hẹn. Sau một năm mới gặp lại, thấy Tùng Minh lại có vẻ khoẻ hơn, trẻ hơn. Anh em vui mừng xiết chặt tay nhau.
- Minh Hương và Thanh Thuỷ báo là 11g30 mới sang tới đây, em cũng đã báo cả bác Tuấn Phong và bạn bác ấy mà sao chưa thấy? Trong khi chờ đợi ta uống gì đây? rượu hay bia? – Bảy Thi hỏi
- Tùng Minh là “dân miền núi” nên ta phải tiếp bằng rượu – tôi nói
- Đúng đấy! Em chỉ thích uống rượu – Tùng Minh tán thành.

Một chai Vodka được đưa đến. Bảy Thi rút trong túi ra 1 cục mật Gấu khô đem mài rồi hoà vào rượu rất điệu nghệ. Ba anh em vui vẻ chạm cốc, hàn huyên lại chuyện năm ngoái gặp nhau ở Đèo Cón giáp ranh Sơn La, nơi cai quản của Tùng Minh. Hồi lâu sau Tuấn Phong rồi bạn Tuấn Phong đến. Mãi hơn 12 giờ Thanh Thuỷ cùng với Minh Hương mới sang tới nơi.
Trước mắt chúng tôi là một người đàn bà mạnh mẽ nhưng lại rất giầu nữ tính và mang một tâm hồn nghệ sĩ. Minh Hương trưởng thành trên đất Thái Nguyên, đã từng bôn ba ở nước Nga gần hai mươi năm rồi mới về quê cha ở Tam Kỳ-Quảng Nam sinh sống. Hiện Minh Hương vẫn “trên từng cây số” sau vô lăng và mở cả Trung tâm mua bán bất động sản. Trông Minh Hương trẻ hơn, khoẻ hơn ảnh trên blog. Anh em mừng mừng tủi tủi gặp nhau không khác gì ruột thịt.Minh Hương nhanh nhẹn lấy ra 1 chiếc bánh Tét mời mọi người. Hoá ra Minh Hương vừa có một chuyến về thăm Thái Nguyên - quê hương thứ hai của mình.

- Chắc là khi gặp các anh, em nói giọng Bắc, còn ở trong đó em nói giọng Tam Kỳ? – tôi hỏi Minh Hương.
- Không anh ạ, giọng Bắc đã ăn vào máu thịt em, nên ở quê em, em vẫn nói giọng Bắc, chỉ dùng các từ ngữ địa phương thôi- Minh Hương trả lời.
- Hôm nay anh định mời cả anh Phan Bạch Châu đồng hương Quảng Nam với em, nhưng anh ấy bận không đến được. Em biết anh Phan Bạch Châu không? – Tôi hỏi
- Em biết! Em vẫn vào trang anh ấy! Tiếc thật, thôi đành để dịp khác vậy! - Minh Hương trả lời.

Cuộc gặp không hẹn mà nên diễn ra vui vẻ, đầm ấm. Mọi người chuyện trò như trong một gia đình. Mạng Internet đã làm người ta xích lại gần nhau trong thế giới ảo, nhưng ra cuộc đời thực lại xiết chặt sợi dây tình cảm giữa người với người, thật kỳ diệu thay!Với tài “đi chợ” của Bảy Thi, các món ăn đều nóng sốt, ngon lành. Tôi loáng thoáng thấy tửu lượng của Minh Hương - dân rượu Hồng Đào chưa nhắm đã say…có vẻ chẳng kém gì các đấng nam nhi!Đến hơn một giờ chiều, mặc dù rất áy náy, tôi cũng phải cáo lỗi ra về để dự một cuộc gặp mặt khác không thể thiếu: đó là chủ trì một lễ ăn hỏi cho con một người bạn thân của tôi. Gia đình tôi vốn nhiều anh chị em nên rất đông các cháu. Tôi đã phải chủ trì rất nhiều cuộc như thế. Biết tôi khá “thiện chiến” nên bạn tôi rất tin tưởng, chẳng thể chối từ.Không biết mọi người còn ngồi với nhau bao lâu nữa, nhưng ở trong tôi, cuộc gặp như không thể dứt…

23h30 – 21/11/2010
L.T.H.

Picture 016.jpg
                                                Thanh Thuỷ-Tuấn Phong

Phải sang: Lê Trường Hưởng-Bạn Tuấn Phong-Minh Hương-Tùng Minh(khuất)

Thanh Thuỷ-Tuấn Phong
Thanh Thuỷ-Bạch Dương-Minh Hương với vẻ mãn nguyện sau khi thưởng thức món Bún Thang do Bạch Dương trổ tài nấu nướng ở nhà Bạch Dương.
 
                            Hoá ra chàng Tùng Minh cũng...ăn theo

2 nhận xét:

  1. Vui quá anh LTH ơi! ntt lại được gặp anh bên này!
    Mời anh qua thăm bên nhà ntt (góc gió) nhé!
    Kính chúc anh sức khoẻ cùng những niềm vui!

    Trả lờiXóa
  2. Thân chào Nguyễn Thái Thanh!
    Vẫn là anh em mình
    Đi đâu cũng gặp mặt
    Bỏ Blog đi sao đành!

    Trả lờiXóa